Công nghệ thông tin

 Những lý do để bạn chọn ngành CNTT


·      
        Cơ hội việc làm lớn



Tất nhiên rồi, vì Công nghệ thông tin có mặt ở khắp mọi nơi, hiện diện trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Hơn thế, Công nghệ thông tin hiện là ngành được đầu tư và chú trọng phát triển ở mọi quốc gia từ những nước nghèo tới các nước công nghiệp phát triển, và tất nhiên trong đó có Việt Nam.



Công nghệ thông tin luôn phát triển từng ngày, từng giờ với tốc độ chóng mặt nên nhu cầu nhân lực là rất lớn. Hầu như các tổ chức, các công ty, các doanh nghiệp đều cần đến người làm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.



Bên cạnh đó, phạm vi của Công nghệ thông tin rất rộng lớn, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một hướng đi phù hợp với khả năng.



·        Luôn được tiếp cận với những tri thức mới



Có thể nói không một ngành nghề nào lại liên tục biến đổi và phát triển như Công nghệ thông tin. Bạn có thể thấy những kiến thức, những công nghệ của vài năm trước đây đã hoàn toàn lỗi thời so với hiện tại.



Làm việc trong ngành này, bạn sẽ luôn được nắm bắt những tri thức mới nhất, công nghệ hiện đại nhất của nhân loại. Nếu bạn là người say mê khám phá và ưa sự mới mẻ, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán.



·        Đầy năng động và sáng tạo



Phần lớn các nhân viên làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin đều còn rất trẻ, đầy tài năng, hoài bão và khát vọng. Làm việc trong một cộng đồng như thế, bạn có thể phát huy hết những tiềm năng và năng lực vốn có của bản thân. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi giúp bạn thể hiện tối đa óc sáng tạo.



·        Nhiều thách thức và cơ hội để khẳng định mình



Công nghệ thông tin là một trong những nghề có tính cạnh tranh gay gắt và tính đào thải khốc liệt. Bởi đây là lĩnh vực phát triển với tốc độ nhanh nhất và quy tụ nhiều nhất những trí tuệ siêu việt trên thế giới.



Tuy nhiên, nếu bạn là người tài năng và có hoài bão, bạn có thể vượt qua tất cả. Hầu hết những nhân vật nổi tiếng trong ngành Công nghệ thông tin đều khởi đầu từ hai bàn tay trắng, nhưng ngày nay họ được cả thế giới ngưỡng mộ.



·        Nhiều cơ hội thành đạt



Các bạn đã nghe nhiều câu chuyện lập nghiệp của các danh nhân ngành Công nghệ thông tin? Những câu chuyện ấy đã trở thành những huyền thoại mới về trí tuệ, sức sáng tạo vô biên và cả sự quả cảm của con người.



Chàng trai trẻ Bill Gates bỏ học đại học giữa chừng, từ khởi đầu mong manh lập nên “đế chế” thống trị toàn cầu mang tên Windows. Michael Dell, người được tạp chí Fortune xếp vào danh sách 10 người đàn ông có quyền lực nhất trong kinh doanh năm 2003, chỉ 19 năm trước đó thôi, đã bắt đầu công ty máy tính Dell với số vốn ít ỏi cho bất cứ ai: 1000 USD.

0 nhận xét: